ฟรีรหัส NOD32

วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Windows 8.1 Preview ลิ้งตรงจาก Microsoft


ช่วงนี้หลายคนก็ได้ใช้ Windows 8 มากขึ้น เมื่อเทียบกับกลุ่มนักพัฒนาที่ได้ใช้มานานกว่า ซึ่งมีทั้งข้อดีและด้อยลงบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีงาน Build 2013 ก็ปฏิเสทไม่ได้ว่า งานนี้ก็ต้องแสดงของการเปิดตัว Windows 8 รุ่นใหม่กับ Windows 8.1 นั่นเอง

การปรับปรุงครั้งนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจและ ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เรียกได้ว่าคืนบางอย่างให้เหมือนกับ Windows 7 เดิมหรือไม่ มาดูกัน

เริ่มจาก ส่วนของ Metro UI จะพบการเปลี่ยนแปลงที่เรียกว่าง่ายที่สุดคือการปรับตัวของ Tiles ได้หลายขนาดมากขึ้น และบางขนาดยังเหมือนกับ Windows Phone 8 เลยด้วยซ้ำ นอกจากส่วนของการ Capture Screen นั้นก็สามารถเพิ่มการปรับแต่งได้อีกด้วย ส่วนความละเอียดของหน้าจอ ก็รองรับได้มากกว่าเดิม และยังสามารถแต่งทั้งสีรูปแบบของ Metro UI ได้มากขึ้นกว่าเดิม แทบจะลบข้อจำกัดทิ้งไปเลย ทั้ง ๆ ที่ปกตินั้นเลือกได้แต่สีและลวดลาย นอกจากนี้นิ้วคุณก็ทำอะไรได้มาก จะเรียกว่า มันคือ Windows Phone 8 จอใหญ่ขึ้นก็ว่าได้
- นอกจากนี้ในส่วนของ Mail มีการปรับให้หน้าจอเหมือนเข้าเว็บซะที ซึ่งคาดว่าปรับหมดรวมทั้งการเช็คเมล์ของค่ายอื่นด้วยนะ
- เรื่องของการปรับภาพรวมก็มีลูกเล่นเยอะขึ้นใน Photo และยังมี Mode กล้องที่ทำอะไรได้มากขึ้นเช่นถ่ายภาพได้รอบทิศอีกด้วย ถ้าคนใช้ Tablet คงถ่ายสบาย แต่คนใช้ Notebook ลำบากสักนิดนะ
- ส่วนใครที่บ่นว่า Multi Windows นั้นน้อยมาก ทำได้แค่ 2 ฝั่ง แต่ว่าปรับได้ไม่เยอะ ครั้งนี้เขาได้ทำให้มันปรับได้มากกว่าเดิม แถมยังสลับตำแหน่งไปมาได้อีกด้วย

ใน Desktop Mode ที่สุดก็เรียกปุ่ม Start กลับมาแล้ว อันที่จริง ถ้ากดจากหน้า Desktop นั้น Wallpaper จะใช้ของ Desktop ไปเลย เจ๋งไหมล่ะ และ Windows 8.1 จะเอาใจกลุ่มผู้ใช้ Windows 7 โดยการให้ บูทเข้า Desktop Mode ก่อน Metro UI ได้

ส่วนเรื่องการเข้าเว็บก็ได้มีการปรับมาใช้ Internet Explorer 11 แล้วกับหน้าตาเหมือนเดิม แต่เพิ่มการรองรับเทคโนโลยีอย่าง WebGL และพร้อมรองรับมาตราฐานการดู Video ระดับสูงในอนาคตได้อีก ส่วน Bing Search ก็เริ่มมีบทบาทในส่วนของการค้นหามากขึ้นกว่าเดิม ค้นได้ทั้งเว็บและรูปเลยล่ะ

นอกจากนี้ในส่วนของ Store นั้นก็มีการปรับให้เข้าใจง่าย และเพิ่ม Auto Update ซะที ซึ่ง Android ทำได้เมื่อไม่นานมานี้นี่แหล่ะ และยังมี Apps อื่น ๆ ที่ติดตั้งมาให้เพิ่มเติมเช่น Calculator Heath&Fitness Alarm Clock Sound Record หรือแม้กระทั่ง เรื่องอาหารการกิน

ที่มา Engadget

Download 32Bit :

Download 64Bit :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น